4 năm 2 lần thông dâm


Hình doanh nhân Lương Ngọc Anh đã từng được nêu gương và bà Elizabeth Masamune

Báo The Age – Nữ Đại diện Thương mại Úc, bà Elizabeth Masamune, thú nhận tại tòa án Melbourne-Australia hôm 24/9/2012 là bà từng hai lần quan hệ tình dục với viên Đại tá tình báo Công an Lương Ngọc Anh (bà không nói chi tiết mỗi lần kéo dài trong bao lâu và tổng số bao nhiêu ‘chiếc’)… Hehe

Cuối bữa tiệc, ông ta hỏi tôi có đi lên phòng trên lầu khách sạn với ông ta không.” Cựu Đại diện Thương Mại Úc tại Hà Nội viết trong bản khai với cảnh sát được nộp ở tòa hôm Thứ Hai 24/9/2012. “Do đang cấn quá, tôi đã đồng ý”.

Trong bản tường thuật phiên tòa hôm Thứ Hai ngày 24/9/2012 của báo Sydney Morning Herald, bà cho biết trong bản lời khai rằng bà đã có hai lần “ở riêng” với đại tá tình báo Lương Ngọc Anh để quan hệ tình dục, người đã giúp chiếm được hợp đồng in tiền mà cảnh sát cáo buộc số tiền Công ty Securency phải hối lộ lên đến $20 triệu Úc kim.

Những lần “lên giường” đó, ban đầu bà Masamune đã không khai báo cho cảnh sát. Bà chỉ khai ra khi đã tin rằng “Dự án đã bảo đảm thành công và vai trò hiện tại của tôi không tiếp tục cần thiết nữa.”. Bà cũng nói trong tờ khai với cảnh sát là bà “gặp rắc rối trong đời sống hôn nhân và thích thú Lương Ngọc Anh”.

Bà kể rằng vào Tháng Tư hay Tháng Năm 2002, lúc đó có bữa tiệc mừng Ngân Hàng Nhà Nước CSVN quyết định mua kỹ thuật in tiền giấy nhựa của Securency và Lương Ngọc Anh đã đề cập chuyện giao cấu với bà.

Lúc đó là sự hân hoan lớn. Hôm đó tôi thấy Ngọc Anh uống khá nhiều rượu, và đã có lúc anh ta để tay lên đầu gối tôi ở dưới gầm bàn. Tôi nhớ lại là lúc đó tôi hơi bị sốc vì tôi chưa từng nghĩ anh ta lại có cảm tình với tôi.

Khoảng một tháng sau đó, bà kể, ông ta mời bà đi ăn và lại gạ địt nhau.

Phụ nữ Việt Nam nổi tiếng là ghen tuông và tôi thấy Ngọc Anh có vẻ như hơi sợ vợ.” Bà Masmune kể.

Bà nói bà không thấy có tình cảm lãng mạn hay có sự “cam kết trung thành đặc biệt” nào đối với Ngọc Anh và ông ta “cứ tiếp tục đi tới như không có chuyện gì xảy ra vậy”.

Tòa án được cho xem một điện thư mấy tháng sau đó, khoảng Tháng Bảy 2002, trong đó bà Masamune viết cho các cấp chỉ huy của Securency thuật lại rằng Ngọc Anh tức giận mà theo lời bà, “bà tin rằng nếu Securency không giảm giá bỏ thầu xuống thì sẽ không có hợp đồng”.

Theo bà kể, lần hẹn hò sau xảy ra vào năm 2006 sau khi bà đã rời Việt Nam.

Bà viết trong tờ khai là bà “rất hãnh diện về công việc đã làm. Tôi cố gắng duy trì sự trung thực…từ trước đến sau và tôi không muốn làm thiệt hại lợi ích của khách hàng.

Tôi hiểu rằng các cáo buộc đã được đưa ra và đây là phiên xử mà, tôi sẽ tình nguyện khai báo khi nó làm thiệt hại cho tôi theo cách công bằng, sòng phẳng.” Bà cho biết trong bản khai thứ nhì với cảnh sát và đó là bản lời khai duy nhất của bà đem trình tại tòa án tại Melbourne hôm Thứ Hai ngày 24/9/2012.

Bà cho hay tội tham nhũng bị án tử hình ở Việt Nam và bà tin rằng có ít tham nhũng ở đó. Bà cũng tin rằng “Securency do Kho bạc quốc gia Úc làm chủ một phần … sẽ không thể dính líu đến các hành động tham nhũng”.

Phiên tòa vẫn đang tiếp diễn.

ncphuong: Trong quá khứ đã xảy ra thảm kịch “mỗi người chỉ được phép đổi tiền không vượt quá định mức cho trước” (xảy ra vào các năm 1976, 1979 và 1985) nhằm cướp trắng tài sản tích lũy bằng tiền mặt của người dân. Vì vậy, một câu hỏi lớn cần đặt ra vào thời điểm này là “Liệu có thỏa thuận ngầm nào giữa Chính phủ VN với Chính phủ Úc về việc giấu kín lượng tiền giấy được in ra để phục vụ cho việc bù đắp các thất thoát và phục vụ cho việc ‘cướp tài sản’ như đã xảy ra trong quá khứ ?” (phần tài sản bị cướp sẽ tương đương với sự suy giảm sức mua của tiền Việt Nam).

25/9/2012
ncphuong(sưu tầm)
Bấm xem bản gốc tại Báo The Age – Melbourne Australia

Gửi phản hồi

