Vài lời với Nguyễn Phú Trọng

Ông Trọng liệu có dám chắc là những người đang ngồi nghe ông nói có tư tưởng giống ông?

Ông Trọng có dám chắc những người đang ngồi nghe ông nói có tư tưởng giống ông? Nếu chắc, thì ông nói lại làm gì? Nếu  không, tại sao ông không xử lý họ? Mà lại yêu cầu họ “lưu tâm xử lý”?

Nguyễn Đắc Kiên (anhbasam) – Chương trình Thời sự VTV1, 19h, ngày 25/2 đưa phát biểu tại Phú Thọ của TBT ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng như sau: “…Xem ai có tư tưởng là muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Muốn ‘tam quyền phân lập’ không? Hả? Muốn ‘phi chính trị hóa quân đội’ không? Người ta đang có những quan điểm đấy!… Đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! Chỉ ở đâu nữa nào?…”(*)

Bằng tất cả sự tôn trọng với người đang đứng đầu một đảng chính trị của VN, tôi xin nói với ông Nguyễn Phú Trọng vài lời như sau:

Đầu tiên, cần phải khẳng định, ông nói với Thường vụ Đảng ủy tỉnh Phú Thọ là các đảng viên, chứ không phải nói với dân. Đối với dân, rõ ràng ông không có tư cách, vì ông không đại diện cho họ. Nếu vậy, hãy để chính các đồng chí của ông, để chính quân đội nói chuyện với ông. Trước khi dân chính thức áp dụng giải pháp cuối cùng = Cắt mọi khoản chu cấp để nuôi quân đội, và cả các đồng chí của ông.

Tiếp theo, ông nói suy thoái về đạo đức. Vì ông nói với các đồng chí của ông, cho nên cái đạo đức mà ông nói chỉ có thể là đạo đức cộng sản, chứ không thể là Đạo đức làm người được. Thực tế cho biết, sẽ không thể có người vừa có đạo đức cộng sản (cái đạo đức sẵn sàng hy sinh bản thân, sẵn sàng giết chết người khác chỉ để phục vụ cho lý tưởng cộng sản), mà vẫn giữ được đạo làm người. Bởi vì, cha ông tổ tiên chúng ta, khi chưa có chủ nghĩa cộng sản thì vô đạo đức hết sao? Và, những người không theo đảng cộng sản trên thế giới là vô đạo đức hết à?…

Bây giờ tôi xin bàn đến lời quy kết của ông đối với chính các đồng chí của mình “suy thoái chính trị, tư tưởng”. Nếu vậy, ông có dám khẳng định tư tưởng của ông là giống tư tưởng của những người đang ngồi nghe ông nói không? Nếu câu trả lời là có, thì có nghĩa người ta đã hoàn toàn hiểu biết như ông rồi. Thế thì việc gì ông phải nói lại với họ nữa? Nếu câu trả lời là không, thì ông phải “gô cổ” những kẻ không có tư tưởng giống ông lại, chứ sao lại bảo “chỗ này các đồng chí phải lưu ý xử lý”? Ông không làm mà lại bảo người khác làm là sao?

Cuối cùng, ông cũng nên xem lại hai động từ đối nghĩa Suy thoáiTiến bộ trong từ điển tiếng Việt để dùng từ đúng chỗ, đúng nghĩa và đúng cách. Ví dụ:

–  Nhân loại gọi nước Nga, Ucraina, Latvia, Tiệp Khắc, Ba Lan, CHLB Đức…  ngày nay là tiến bộ hơn thời làm theo Mác Lê, chứ họ không gọi là suy thoái. Thế giới và nhân dân Nga, Séc, Ba Lan không gọi Boris Yeltsin, không gọi Vaclav Havel, không gọi Lech Walesa,… là suy thoái, thưa ông Trọng;

– Thế giới và dân tộc Việt Nam không gọi những người là thầy, là cha, là anh và có trí tuệ hơn mình là suy thoái được, thưa ông Trọng. Vì vậy, ông nên xem lại mình trước đã, chứ không nên gọi những người như: cụ Nguyễn Trọng Vĩnh 96 tuổi, gọi nhà văn khả kính Nguyên Ngọc, gọi 72 nhân sỹ trí thức đã ký tên vào bản kiến nghị sửa Hiến pháp,… là suy thoái;

– Nhân loại gọi xã hội nguyên thủy (tất nhiên các ông gọi bằng cái tên khác là “xã hội cộng sản nguyên thủy”, hay “xã hội cộng sản” cũng vậy) tiến lên xã hội nông nô, phong kiến và tư bản, chứ người ta không thể gọi xã hội tư bản tiến lên xã hội nguyên thủy, hay theo lời Mác là “xã hội cộng sản”. Còn sự ấu trĩ của các ông lại khiến cho “xã hội cộng sản” là sự tiến bộ hơn, là hoàn toàn khác xã hội nguyên thủy, hay “xã hội cộng sản nguyên thủy”, thay vì phải hiểu những tên gọi khác nhau đó chỉ là một – là xã hội nguyên thủy. Hiểu chửa?

Dù ngụy trang rất kỹ, nhưng Mác có dã tâm kéo xã hội loài người trở về xã hội nguyên thủy...

Dù ngụy trang rất kỹ, nhưng Mác đã không dấu nổi dã tâm kéo xã hội loài người trở về xã hội nguyên thủy…

Nếu ông tiếp tục chưa hiểu, tôi nói thêm. Bản thân tôi, một người có trí tuệ dưới trung bình, cũng dễ dàng khẳng định Các Mác đã chủ ý kéo nhân loại trở về cái xã hội nguyên thủy sơ khai ban đầu. Đó là một tội ác. Các hậu bối của Mác và tất nhiên có cả ông Trọng đã mắc vào cái bẫy đã cài đặt sẵn và được ngụy trang rất kỹ lưỡng. Cái bẫy ấy có nhiều mắt xích, nhưng tôi chỉ nêu vài điểm cốt yếu:

Thứ nhất, Mác mượn thuyết Đác Uyn và một số học thuyết phát triển của các triết gia trước đó để lý giải về sự tiến triển xã hội loài người. Cho dù không phải tất cả, nhưng những gì người ta có thể kiểm chứng được thì đều đúng lịch sử đã qua. Nhưng với tương lai thì nói thế nào mà chẳng được, đúng không? Nếu vậy, tại sao các ông lại cứ phải tin vào và làm theo cái tương lai mà Mác đã “bịa ra”?

Thêm vào đó, với mục đích kéo xã hội loài người trở lại “xã hội cộng sản”, hay xã hội nguyên thủy, Mác đã ngụy trang cái xã hội tốt đẹp ấy bằng năng suất lao động cao, bằng công nghệ tiên tiến, bằng sự đi lên không ngừng của nhu cầu tinh thần,… Để rồi những người thấp kém về trí tuệ, thấp kém về năng lực làm việc và danh phận,… luôn muốn tin vào sự tất yếu của cái gọi là “Xã hội cộng sản”.  Những “tín đồ” đó xem tương lai ấy như một mục tiêu của mọi đời người, mà không biết rằng “xã hội cộng sản” mang bản chất của xã hội nguyên thủy. Đó là một tội ác. Còn những ai nỗ lực làm theo Mác lại trở thành tội đồ chống lại loài người.

Không những thế, để kéo dài tuổi thọ của học thuyết, Mác còn đưa ra khái niệm “quốc tế vô sản” nhằm giúp một quốc gia đơn lẻ nào đó sau khi đã cố gắng hết sức mà vẫn chưa “với đến” cộng sản, thì họ có cớ để “đổ điêu” cho phong trào cộng sản quốc tế chưa thành công. Để rồi họ dụ dỗ người dân tiếp tục tin – Tin vào thế giới cộng sản, thay vì – đáng ra – như ban đầu, phải tin rằng chế độ cộng sản quốc gia vẫn có thể xây dựng được. Tin đến mức “sẵn sàng vui sướng với cả nỗi khổ của thực tại mà họ đang hứng chịu”.

Thứ hai, những người tin vào Mác sẽ tự mình tập hợp lực lượng để làm cách mạng, nhằm thúc dục sự ra đời thật nhanh cái xã hội trong mơ ấy. Để làm được việc này, Mác đã khai thác mâu thuẫn quyền lợi, khai thác bản tính ích kỷ và tư lợi của họ bằng cách đưa ra cái gọi là “bóc lột” giữa các giai tầng xã hội, bằng cách coi rẻ giá trị lao động… Hậu quả là: Một xã hội đầy rẫy hận thù thì rất khó thoát khỏi cái vòng hận thù lẫn nhau ấy; Một xã hội lấy vô sản làm giá trị, coi rẻ giá trị sức lao động thì xã hội ấy thực chất coi rẻ con người, tự tiêu diệt các thành viên trong nó. Đây là cái bao trùm lên tất cả những gì mà Mác nói về “phát huy nhân tố con người”, và cái gọi là “phát huy nhân tố con người” trong học thuyết chỉ là thứ ngụy trang cho dã tâm của Mác mà thôi.

Thứ ba, khi một xã hội đã mắc vào hận thù lẫn nhau, tự xã hội ấy sẽ diệt vong. Sau diệt vong, xã hội là nguyên thủy. Tất nhiên Mác đặt tên sự nguyên thủy ấy bằng cái tên khác, chứ không phải cái tên ban đầu, nhằm khiến những “con chiên” của mình chỉ có thể nhận biết được sự đểu cáng ấy, sau khi đã gây ra quá nhiều tội ác và thù oán. Các cụ nhà ta gọi những người dơi vào hoàn cảnh ấy là “đâm lao phải theo lao”. Bản thân Trọng và các đồng chí mình chính là những người đang gặp hoàn cảnh ấy.

Thật vậy, những con chấy cư ngụ trên đầu ông Trọng thì nó chỉ có thể miêu tả lại từng cọng tóc, chứ nó không thể miêu tả toàn bộ tóc tai của ông được, nó cũng không thể biết trước, liệu ông có gội đầu, cắt tóc,… khiến chúng không còn nơi để ăn ở nữa. Thực tế ấy, cũng giống như cả đời ông đâm đầu vào những tình tiết, những nguyên tắc, phạm trù, khái niệm,… của học thuyết Mác-Lê, để rồi ông không còn khả năng viết lời miêu tả toàn bộ học thuyết ấy. Hiểu chửa?

Bởi vậy, tôi trân trọng tuyên bố những điều tôi muốn:

1- Tôi không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà tôi muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới để Hiến pháp đó thực sự thể hiện ý chí của toàn dân Việt Nam, không phải là ý chí của đảng cộng sản như Hiến pháp hiện hành.

2- Tôi ủng hộ đa nguyên, đa đảng, ủng hộ các đảng cạnh tranh lành mạnh vì tự do, dân chủ, vì hòa bình, tiến bộ của dân tộc Việt Nam, không một đảng nào, lấy bất cứ tư cách gì để thao túng, toàn trị đất nước.

3- Tôi không chỉ ủng hộ xây dựng một chính thể tam quyền phân lập mà còn muốn một chính thể phân quyền theo chiều dọc, tức là tăng tính tự trị cho các địa phương, xây dựng chính quyền địa phương mạnh, xóa bỏ các tập đoàn quốc gia, các đoàn thể quốc gia tiêu tốn ngân sách, tham nhũng của cải của nhân dân, phá hoại niềm tin, ý chí và tinh thần đoàn kết dân tộc.

4- Tôi ủng hộ phi chính trị hóa quân đội. Quân đội là để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cương vực, lãnh thổ không phải bảo vệ bất cứ một đảng phái nào.

5- Tôi khẳng định mình có quyền tuyên bố như trên và tất cả những người Việt Nam khác đều có quyền tuyên bố như thế. Tôi khẳng định, mình đang thực hiện quyền cơ bản của con người là tự do ngôn luận, tự do tư tưởng; quyền này mỗi người sinh ra đã tự nhiên có, nó được nhân dân Việt Nam thừa nhận và tôn trọng; quyền này không phải do đảng cộng sản của các ông ban cho, nên các ông cũng không có quyền tước đoạt hay phán xét nó. Vì thế, tôi có thể xem những lời phán xét trên của ông, nếu có hướng đến tôi là một sự phỉ báng cá nhân. Và tôi cho rằng, những người nào chống lại các quyền trên là phản động, là đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, dân tộc, đi ngược lại xu hướng tiến bộ của nhân loại.

—–

(*) Nguồn: Chương trình Thời sự VTV1, 19h, ngày 25/2; phần âm thanh và gỡ băng của Anhbasam.

26/02/2013
ncphuong trích lược theo anhbasam
http://proxyweb.com.es/browse.php?u=http%3A%2F%2Fanhbasam.wordpress.com%2F2013%2F02%2F26%2Fvai-loi-voi-tbt-dcs-vn-nguyen-phu-trong%2F&b=12

2 thoughts on “Vài lời với Nguyễn Phú Trọng

  1. Pingback: Có gí mới đâu mà xôn xao? | ncphuong

  2. Xin chân tình góp ý với bạn chủ blog: bài trên đây tôi thấy không phải bạn dẫn lại nguyên văn thư ngỏ của Nguyễn Đắc Kiên, cũng không phải bạn chỉ “lược trích”. Có thêm những ý kiến riêng bạn với độ dài đáng kể, chưa tính đến các bức hình bạn thêm vào bài để minh họa và trang trí. Theo tôi, cần tránh cách làm như thế kẻo độc giả sẽ shiểu nhầm bạ0n đấy .

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s