Những kẻ đáng khinh!

TS. Nguyễn Đình Lộc nói về Kiến nghị 72 trên truyền hình hôm 22/3/2013

TS. Nguyễn Đình Lộc nói về Kiến nghị 72 trên truyền hình hôm 22/3/2013

ncphuongNhư đã từng nói trước đây, mọi Đảng viên đều phải tự thủ tiêu nhân cách bản thân để được “Đảng dùng”. Theo nghĩa thông thường, người đã đánh mất chính mình, đã chấp nhận làm đầy tớ cho cả một tập thể sai khiến thì anh ta không thể nói lên ý kiến của mình, đặc biệt là ý kiến ấy lại trái ngược với ý trí của cả một tập thể. Khi người ta đã chấp nhận làm đầy tớ cho cả một tập thể sai khiến, thì mọi hiểu biết của anh (nếu có) chỉ là thứ gia vị cho món “lẩu tập thể”, chứ nó không có giá trị tạo ra các thay đổi.

Chúng ta đã từng chứng kiến Thủ tướng Phan Văn Khải mang nghị quyết của Đảng sang đọc lại cho Tổng thống Hoa Kỳ George Bush hồi năm 2005  – Đó là hành động của một tên đầy tớ, chứ đâu phải hành vi của một nguyên thủ quốc gia; Hôm 22/3/2013 chúng ta lại được thấy TS. Nguyễn Đình Lộc nói về Bản kiến nghị sửa đổi Hiến pháp 1992 do 72 nhân sỹ trí thức khởi xướng “Vì tôi là nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp, cho nên các đồng chí, các bạn ấy có vẻ tín nhiệm giao việc trao thôi, chứ còn tôi không tham gia vào việc xây dựng cái tờ văn bản ấy. Cho nên bây giờ mọi người cứ bảo là tôi thế này tôi thế kia“.

Xét về cá nhân, những quan chức cấp cao qua các thời kỳ của Đảng cộng sản Việt Nam đều là những người rất thiếu đàng hoàng, thiếu sang trọng và đáng bị khinh thường. Người viết này đã từng chứng kiến nhiều vị “giật mình” khi bắt gặp họ tiểu tiện trong nhà vệ sinh? Đàng hoàng đến thế thì thật khó tưởng tượng!

Với những nhân cách như vậy thì những ai đấu tranh cho một bản hiến pháp dân chủ nên lợi dụng được ít nào hay ít đó, chứ không nên đưa ra những trách cứ và không nên quá bận tâm. Nói cách khác, như GS. Nguyễn Huệ Chi đã nói “thông cảm được”. Còn những ai vẫn kỳ vọng, vẫn đặt niềm tin vào những con người đã từng “tự thủ tiêu nhân cách sống” thì có lẽ họ cần xem lại hiểu biết của mình về chính quyền cộng sản, cần phải trả lời câu hỏi: Tại sao người “dám làm dám chịu”, người “miệng nói tay làm”,…  không phải mẫu người đảm nhận các chức vụ cấp cao trong hệ thống chính trị Đảng cộng sản Việt Nam?

Thêm vào đó, VTV1 là cơ quan tuyên truyền của Đảng cộng sản, và trước đây họ đã từng cắt xén lời phát biểu của Đức Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt, sẵn sàng hạ bệ và làm ố danh bất kỳ cá nhân nào không chịu “đồng thuận” với số đông như vụ tướng Trần Độ, tá Bùi Tín, UVBCT Hoàng Văn Hoan, công dân Bùi Thị Minh Hằng… Vì vậy, chúng ta không thể tin vào những gì họ phát tán. Tuy nhiên, sự gian manh của các cơ quan truyền thông Nhà nước cũng không thể là lời biện minh đầy đủ, không thể biện minh thay cho thân phận “nô lệ” về tư tưởng vào hệ thống những khái niệm vô định, làm “nô lệ” vào những gì mà chỉ nhân danh tập thể mới dùng được,… của nhiều kiếp lãnh đạo cấp cao nối tiếp nhau.

Ngày nay, không còn giống như thời kỳ “ngu muội” của trên 20 năm trước, những kẻ sẵn sàng làm đầy tớ cho tập thể thì họ chỉ có thể, hoặc là kẻ đại gian, hoặc ngu muội hết chỗ nói. Cũng không thể có người vừa có trí tuệ đạt mức trung bình lại vừa có đạo đức mà sẵn sàng “bán rẻ nhân cách mình”, để tình nguyện trở thành “người rơm”, hay làm “hình nộm”,… để được đảm nhận các chức danh cao cấp trong bộ máy chính quyền. Có lẽ đa phần trong số họ sẽ là kẻ đại gian.

Tập hợp những con người như vậy sẽ làm dân chúng vất vả trong làm ăn, nhưng cũng chẳng cần đánh phá họ làm gì. Tự họ sẽ “cắn nhau” tan rã.

25/3/2013

ncphuong

One thought on “Những kẻ đáng khinh!

  1. ncphuong có chứng cứ gì không mà kết luận như vậy. Chẳng lẽ tai và mắt của bạn “thần thông” đến mức không gì che chắn được?

Gửi phản hồi

